X

Câu hỏi về xét nghiệm ADN

Vì sao tôi nên xét nghiệm ADN để xác định huyết thống?

Bộ gen người còn ẩn chứa nhiều bí mật. Ảnh: Dreamstime

Xét nghiệm ADN để xác định huyết thống là phương pháp chính xác nhất hiện nay, được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore,… Do đó, kết quả phân tích ADN tại phòng Lab hiện đại của chúng tôi giúp bạn giải tỏa mối lo lắng, hoài nghi để hoàn toàn yên tâm vào mối quan hệ huyết thống của mình.

Các kết quả này cũng giúp bạn hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến việc nhận lại thân nhân thất lạc, làm giấy khai sinh, hộ chiếu, nhập tịch, trợ cấp khi ly hôn, thừa kế di sản và nhiều mục đích khác có liên quan đến việc xác định huyết thống. Việc này đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với việc tìm bằng chứng chứng minh mối quan hệ huyết thống là có tồn tại thực sự.

Tôi sợ làm tổn thương gia đình, thông tin của tôi được bảo mật như thế nào?

Chúng tôi cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, vì chúng tôi hiểu rằng đây chính là uy tín hoạt động của công ty chúng tôi. Quá trình bảo mật thông tin được thực hiện bằng 2 nguyên tắc;

  1. Chỉ có người đứng đơn yêu cầu xét nghiệm mới có thể biết được kết quả và thông tin liên quan. Khách hàng có thể đặt mật khẩu để xác nhận quyền truy cập dữ liệu xét nghiệm.
  2. Mỗi trường hợp làm xét nghiệm tại phòng Lab sẽ được lưu bằng một mã code tương ứng trong hệ thống ngân hàng lưu trữ ADN, đặt trên hệ thống server. Trong trường hợp xấu nhất là dữ liệu trên máy chủ bị đánh cắp, thông tin của khách hàng vẫn đảm bảo an toàn vì dữ liệu này không chứa thông tin khách hàng.

Tôi đã xét nghiệm nhóm máu để xác định huyết thống? Tôi có nên thử lại ADN không?

Xét nghiệm nhóm máu để xác định huyết thống có độ chính xác không cao. Do đó, nếu còn băn khoăn, bạn có thể tiến hành phân tích ADN để yên tâm hơn. Xét nghiệm ADN là phương pháp xác định huyết thống chính xác nhất hiện nay, đã được ứng dụng từ lâu trong khoa học hình sự tại Việt Nam.

Con tôi mới được sinh ra, tôi muốn kiểm tra ADN cho cháu có được không?

Hoàn toàn có thể làm được. Một số trường hợp gần đây trẻ sơ sinh bị trao nhầm đã làm các ông bố bà mẹ bất an. Việc xét nghiệm sớm giúp các ông bố bà mẹ có thể nhanh chóng tìm lại con mình. Mẫu xét nghiệm cho trẻ sơ sinh có thể là một giọt mẫu máu gót chân hoặc tế bào niêm mạc miệng. Nếu bé đã rụng rốn thì có thể dùng mẫu cuống rốn.

Cháu tôi thất lạc từ bé, nay trở về nhận lại gia đình, tuy nhiên bố mẹ cháu không còn, tôi có thể giám định ADN để nhận lại cháu không?

Trong trường hợp cha (mẹ) không thể tham gia phân tích ADN, người thân (ông bà, cô dì chú bác, anh chị em ruột hoặc anh chị em họ) có thể tham gia xét nghiệm để khẳng định mối quan hệ huyết thống.

Người mẹ có cần tham gia vào ca xét nghiệm huyết thống cha con hay không?

Mẫu mẹ được khuyến khích nhưng không bắt buộc. Nhờ thiết bị hiện đại, phần mềm tiên tiến và sự kiểm duyệt cẩn thận bởi Hội đồng khoa học, khách hàng hoàn toàn yên tâm vào kết quả xét nghiệm của Trung tâm cung cấp.

Trung tâm có làm xét nghiệm ADN các loại động vật không?

Chúng tôi nhận làm phân tích ADN các loại động vật. Do yêu cầu kỹ thuật riêng biệt, chúng tôi cần biết cụ thể loài và yêu cầu xét nghiệm của bạn để có thể tư vấn chính xác.

Mục: ADN
Annie Nguyễn:
Có thể bạn quan tâm