X

Giúp tìm người thân qua xét nghiệm ADN

Xin chào các bạn, tôi là chuyên viên tư vấn dịch vụ xét nghiệm ADN của Trung tâm ADN. Ngày hôm nay là một ngày đáng nhớ trong nghề tư vấn của tôi khi được tiếp quản tư vấn cho trường hợp một ca sĩ người nước ngoài muốn quay lại Việt Nam tìm mẹ đẻ của mình.

Là một người con của xứ Quảng, thất lạc bố mẹ trong thời kỳ chiến tranh và lưu vong sang nước ngoài sinh sống, sau một thời gian dài đằng đẵng, người con ấy vẫn đau đáu trong lòng một ngày nào đó sẽ về Việt Nam để tìm lại bố mẹ của mình. Nhưng do nhiều năm xa cách và nhiều lần dân chạy loạn chuyển nhà lưu lạc khắp nơi nên không còn tìm được tung tích nữa. Nhờ bạn bè và chính quyền, anh có khoanh vùng được 4 bà mẹ cũng đang sống trong tình cảnh có con đi lưu lạc hoặc chết hoặc không rõ tung tích có cùng quê anh sống ngày trước, vậy là đành phải dùng cách phân tích ADN của chúng tôi để tìm ra người thân.

Cả bốn người mẹ ấy đều đau đáu chờ kết quả, chỉ với một chút hy vọng là đó là con của mình. Chuyện gì đến cũng đến. Chỉ có một trong bốn người mẹ ấy là mẹ ruột của anh. Nhưng vì tình cảm cao quý giữa người con và người mẹ, thêm sự thiếu thốn tình cảm sau bao nhiêu năm, anh nhận hết cả bốn mẹ làm mẹ ruột của mình.

Câu chuyện này làm tôi rất xúc động, có lẽ đây là một trong các khách hàng mà tôi sẽ nhớ mãi trong sự nghiệp của mình!

Mục: Blog ADN
Hiển Nguyễn: