X

Xét nghiệm ADN 16 và 30 loci khác nhau như thế nào?

Xét nghiệm 16 và 30 loci có gì khác nhau?

Xét nghiệm 30 loci cho kết quả tin cậy.

Loci hay marker là thuật ngữ chỉ vị trí của gen trên nhiễm sắc thể, gói xét nghiệm càng nhiều loci hay marker thì chứng tỏ số vị trí gen được giải trình tự càng nhiều. Thông thường gói tiêu chuẩn 16 loci là đủ cho xét nghiệm ADN cha con, mẹ con. Việc xét nghiệm ADN lên 30 loci giúp hạn chế các trường hợp không đủ cơ sở để kết luận đối với xét nghiệm ADN mà những người cha giả định có huyết thống gần, xét nghiệm ADN không trực hệ (ông, bà, cô, dì, chú bác với cháu, anh chị em ruột hoặc anh chị em họ với nhau).

Gói 30 marker cũng giúp có thể khẳng định tốt hơn trong trường hợp xét nghiệm ADN trực hệ mà một trong các cá nhân xét nghiệm có đột biến điểm. Như vậy, với gói 30 loci, khách hàng chỉ cần một xét nghiệm duy nhất trong khi gói 16 loci, khách hàng có thể phải cần thêm xét nghiệm mở rộng (thêm mẫu mẹ hoặc mở rộng số loci lên 24, 26, 27,…).

Tại iDNA, chúng tôi cung cấp gói xét nghiệm 30 loci có chi phí bằng hoặc rẻ hơn gói 16 loci phổ biến hiện nay trên thị trường. Do đó, hãy trải nghiệm dịch vụ với chất lượng vượt trội mà giá xét nghiệm ADN lại tương đương tại iDNA!

Mục: ADN
Annie Nguyễn:
Có thể bạn quan tâm