X

Không nên hiểu lầm người đi xét nghiệm ADN

Hôm nay tôi có được tư vấn cho một khách hàng đến với Trung tâm xét nghiệm ADN để làm xét nghiệm. Thấy hành động  che kín mặt mày của chị này, tôi mới tò mò, hỏi ra thì được biết chị sợ bị phát hiện, “Biết đâu ai đó thấy lại nghĩ tôi đi xét nghiệm ADN của con và của chồng, nhưng thực tế tôi đang tìm mẹ đẻ của tôi đó chứ”.

Xét nghiệm ADN là nhu cầu rộng rãi và cần thiết trong xã hội phát triển. Ngoài ý nghĩa về việc xác định mối quan hệ huyết thống, xét nghiệm ADN còn có ý nghĩa quyết định trong việc giải quyết các trường hợp pháp lý, tìm người thân thất lạc, dự phòng, truy tìm tội phạm,…

Khách hàng này thực tế đang muốn xét nghiệm một mẫu tóc và so sánh với chính mình để tìm ra người mẹ đẻ. Cầm trên tay ba mẫu tóc khác nhau, chị lặng lẽ vào phòng viết phiếu yêu cầu. Theo tôi được biết thì hiện nay người ta thường hiểu lầm là cứ đi xét nghiệm ADN là có thể họ đang nghi ngờ con cái không phải là con của mình, hoặc các “ý” khác cũng kiểu như vậy. Nhưng thực tế, có hơn một nửa người tới trung tâm của chúng tôi xét nghiệm là để tìm người thân chứ không phải quan hệ huyết thống như mọi người nghĩ.

Chúc các bạn thành công!

Mục: Blog ADN
Hiển Nguyễn: