X

Hạnh phúc không thể xây dựng trên sự lừa dối

Trong những năm cung cấp dịch vụ xét nghiệm ADN tới giờ, tôi đã chứng kiến không biết bao nhiêu lần khách hàng rơi giọt lệ, cũng chả đếm được bao nhiêu gia đình đoàn tụ sau các cuộc xét nghiệm xác định huyết thống, và bên cạnh đó cũng không biết bao nhiêu gia đình lâm vào bi kịch. ADN không biết nói dối là thế, cho dù khách hàng không tin vào mắt mình kết quả chúng tôi đưa ra, nhưng xét nghiệm lại bao nhiêu lần thì kết quả vẫn vậy mà thôi.

Lần này cũng là một câu chuyện đau lòng của một gia đình trẻ, sau khi lấy nhau về được 8 tháng thì cô vợ sinh con. Tất nhiên  mọi người sẽ nghĩ đứa con đầu sinh non tháng là chuyện bình thường, nhưng anh chồng này chưa an tâm, vì trước khi đến với anh, cô ấy đã từng qua lại khá thân thiết với người yêu cũ. Vậy là anh âm thầm làm một, mang cuống rốn của em bé cùng mẫu máu của mình tới gặp các chuyên viên của Trung tâm ADN.

Kết quả nhanh chóng và chính xác đã trả lời cho nghi vấn của anh, đứa con của vợ hiện tại không phải là con anh, không có bất kỳ một mối liên hệ nào. Anh đã sáng suốt khi không làm tung mọi chuyện lên mà hỏi ý kiến của tôi nên làm thế nào, sau một tiếng thở dài nặng nhọc.

Tôi đã chia sẻ cho anh biết rằng luật hôn nhân gia đình không cho phép anh xin ly hôn khi con cái chưa đủ 12 tháng tuổi, và đồng nghĩa với việc anh phải chăm lo cho em bé đó tới đủ 12 tháng tuổi thì anh mới được phép xin ly hôn.

Đã nhiều người chồng, người vợ nhờ dịch vụ xét nghiệm ADN mà giải tỏa được các mối nghi ngờ trong lòng mình, nhưng bên cạnh đó cũng không biết bao nhiêu gia đình không còn hơi ấm khi cầm kết quả trên tay. Vì vậy, hạnh phúc không thể được xây dựng trên sự lừa dối, các ông bố và bà mẹ xin hãy ghi nhớ điều này, vì bản thân mình và cũng vì tương lai của con cái.

Mục: Blog ADN
Hiển Nguyễn: