X

Câu chuyện nhỏ của khách hàng tới trung tâm xét nghiệm

Xin chào các bạn, sau đây mình xin chia sẻ một câu chuyện của một khách hàng gần đây đã tới trung tâm xét nghiệm iDNA để xét nghiệm huyết thống cho con mình và mình với ông Nội của cháu bé. Câu chuyện của anh khá xúc động và được sự cho phép của anh mình nghĩ nên chia sẻ cho các bạn tham khảo và thông cảm cùng với hoàn cảnh éo le của anh, nhờ công nghệ phát triển mà anh đã giải oan được cho mẹ suốt nhiều năm bị bố ruột nghi ngờ ruồng rẫy.

Anh Tùng ngay từ khi mới sinh ra, đã không được hưởng sự yêu thương của cha. Mẹ anh là người phụ nữ đẹp, được nhiều người ngưỡng mộ, săn đón nhưng bà chỉ yêu và đồng ý làm đám cưới với bố anh – một trai làng thật thà, có vẻ ngoài không được ưa nhìn. Bố anh rất yêu vợ và hay ghen. Khi vợ sinh, ông vô cùng thất vọng khi thấy con trai chẳng có điểm nào giống mình. Trong khi đó, một người đàn ông đẹp trai trong làng, vốn say mê mẹ anh nhưng không được đáp lại, tung tin đồn qua lại với bà, khiến bố anh càng đinh ninh vợ đã ngoại tình với người kia nên mới đẻ ra một đứa con đẹp như vậy. Không muốn nhìn mãi đứa con của “kẻ khác” trong nhà mình, ông dã dứt tình, đuổi vợ đi và đưa anh Tùng trả lại cho nhà ngoại. Sau đó, ông sống một mình, trở nên cục cằn, thô lỗ và vô cùng khó tính.

Vì chuyện này, ông bị cả làng tẩy chay, sống cô đơn, còn Tùng luôn mang nỗi hận cha trong lòng. Nhưng năm ngoái, nghe tin bố ốm nặng, anh đưa vợ con về thăm ông. Khi nhìn thấy bé trai con anh, ai cũng phải thốt lên “thằng bé giống ông nội quá, giống như đúc khuôn vậy”. Anh Tùng cho rằng sự hiện hiện của đứa con như vậy cũng đủ giải thoát cho mẹ mình khỏi nỗi oan mà bà phải gánh chịu bấy lâu. Thế nhưng, bố anh vẫn bị nỗi hiềm nghi che mắt, ông nói: “Làm sao tin được nó là con mày, ngày trước phụ nữ bị ràng buộc bởi lễ giáo phong kiến như vậy mà còn lăng nhăng nữa là bây giờ… Công việc của mày thì nay đây, mai đó. Có gì chứng minh được lòng chung thủy của vợ mày. Nếu thằng bé này đúng là con mày, thì tao hạnh phúc quá, cùng lúc được cả con lẫn cháu”…

Và anh Tùng đã quyết định tới trung tâm xét nghiệm IDNA để xét nghiệm cho ra nhẽ, quả nhiên kết quả xét nghiệm ADN đưa về cho thấy, Tùng và Ông nội cháu bé có mối quan hệ huyết thống, và cháu bé cũng cùng mối quan hệ huyết thống với Tùng. Anh đã hăm hở mang kết quả xét nghiệm của trung tâm tới trình bố đẻ để giải oan cho mẹ mình, và để chứng minh cho ông thấy ông ấy đã sai thế nào.

“Đó là lần đầu tiên cháu được bố gọi là con. Sau khi biết kết quả này, ông thay đổi hẳn. Hiện ông đã dọn đến ở cùng chúng cháu và quý cháu nội như vàng. Ông vô cùng hối hận vì đã đối xử tệ bạc với hai mẹ con cháu, mong cháu tha thứ…”, anh Tùng nói khi gọi điện về chia sẻ với trung tâm ADN.

Mục: Blog ADN
Hiển Nguyễn: